Trải nghiệm đầu tư chứng khoán HSC – mở tài khoản chứng khoán online

Bạn đã từng thử sức trải nghiệm đầu tư mở tài khoản chứng khoán online HSC?

Bạn thích dòng điện thụ động hay dòng tiền chủ động? Nếu vậy thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Bạn hiểu gì về chứng khoán?

Các loại chứng chỉ, giấy tờ hoặc bằng chứng được các doanh nghiệp, công ty phát hành trên thị trường giao dịch theo nhu cầu vốn điều lệ chính là hình thức chung của chứng khoán. Hiện nay, trên thị trường chứng khoán đang lưu hành 3 loại phiếu có giá trị như cổ phiếu, trái phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đóng vai trò là sàn giao dịch hàng hóa và nguồn tài chính trên phương diện người đầu tư (người góp số vốn vào) và doanh nghiệp tổ chức (người phát hành cổ phiếu, trái phiếu). Đồng thời, còn có các giao dịch hợp đồng giữa 2 bên thỏa thuận thực hiện ngày giao dịch trong một thời điểm ở tương lai.

Chứng khoán là hình thức giao dịch quan trọng giữa nhà đầu tư và công ty tổ chức

Đầu tư chứng khoán thành công như thế nào?

Hình thức đầu tư khá phổ biến và đa dạng, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại phiếu để đầu tư trên thị trường chứng khoán với các chiến lược quy mô nhỏ của bản thân. Trong đó, đầu tư rủi ro và đầu tư an toàn là 2 lựa chọn mà nhiều nhà đầu tư tham gia vào đầu tư cổ phiếu.

Đầu tư rủi ro là các thể loại công ty hay doanh nghiệp với quy mô nhỏ vừa tham gia vào sàn chứng khoán trong khoảng thời gian chưa “trưởng thành”. Những công ty doanh nghiệp này có nguồn tài chính không ổn định và có nhu cầu kêu gọi vốn điều lệ đầu tư từ bên ngoài bằng hình thức phát hành cổ phiếu hay trái phiếu với từng giá trị khác nhau. Nếu người đầu tư mua loại cổ phiếu này cần phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin cũng như tình hình hoạt động của công ty này để tránh tình trạng thua lỗ và bồi đắp. Đa số cách đầu tư này là rủi ro khá cao khi doanh nghiệp nhỏ này vừa mới lên sàn, nó có thể đang trong giai đoạn phát triển thì bạn sẽ nhận được nhiều lợi nhuận từ cổ tức hoặc trong giai đoạn nguy cơ thì bạn phải bù đắp phần thua lỗ.

Đầu tư an toàn là các nhà đầu tư sẽ mua cổ phiếu từ những doanh nghiệp “trưởng thành” đã thành lập từ lâu có nền kinh tế ổn định và nguồn vốn không có quá nhiều biến động trên thị trường chứng khoán. Khi lựa chọn cổ phiếu này, thì bạn cũng phải tìm hiểu thông tin về nội bộ doanh nghiệp và xác định thời điểm đầu tư lâu dài. Tuy nhiên, hình thức này sẽ không có quá nhiều rủi ro xảy ra vì kỳ lãi suất kỳ hạn lợi nhuận của cổ tức đều đặn và giá trị tăng trưởng cổ phiếu không tăng hay giảm không quá chênh lệch.

Cần lưu ý gì khi tham gia chứng khoán?

Bên cạnh đó, khi gia nhập thị trường mà bạn cần phải lưu ý những điều quan trọng trước khi quyết định đầu tư và mở tài chứng khoán cho riêng mình:

  • Thực sự am hiểu kiến thức về thị trường chứng khoán, cách thức giao dịch mua bán tài chính hay hàng hóa, hợp đồng.
  • Hỏi kỹ các chi phí dịch vụ hay phí hoa hồng khi giao dịch thành công và cổ tức lợi nhuận, lãi suất ứng trước, lãi suất vay margin, phí quản lý tài khoản,…
  • Cân nhắc và xem xét chất lượng dịch vụ của công ty chứng khoán đó, sự uy tín và trách nhiệm của công ty đó đối với nhiều nhà đầu tư khác.
  • Các nhân viên tư vấn tận tình, chi tiết và cụ thể nhất, thường xuyên thông báo đến bạn tình hình hoạt động doanh nghiệp bạn đầu tư và cập nhật giá trị và giá cả thị trường cổ phiếu chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán cần lưu ý những điều gì?

Cách thức mở tài khoản chứng khoán online

Nếu bạn cảm thấy việc mở tài khoản trực tiếp tại cơ sở công ty chứng khoán rườm rà và tốn nhiều thời gian thì hãy đăng ký tài khoản online. Với cách này bạn chỉ cần dành ra 3 phút để hoàn thành thủ tục hồ sơ, kích hoạt ví bằng cách nạp tiền vào ví.

  • Bước 1: Hoàn tất các mẫu biểu đăng ký mở tài khoản trực tuyến.
  • Bước 2: Kích hoạt ví bằng cách nạp số tiền vốn mong muốn đầu tư.
  • Bước 3: Hoàn tất hoàn chỉnh tất cả thủ tục và hồ sơ gốc mở tài khoản.

Cách mở tài khoản chứng khoán online HSC chỉ với 3 phút hồ sơ hoàn thành

Khi đến với HSC đăng ký mở tài khoản chứng khoán online, bạn sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo cơ bản đến nâng cao từ chuyên gia hàng đầu và chương trình đào tạo cơ bản đến nâng cao từ chuyên gia hàng đầu. Các khóa học được cá nhân hóa, trực quan sinh động. Đặc biệt, sử dụng công nghệ số hiện đại để thiết kế bài giảng và xây dựng nền tảng. Chúc bạn trải nghiệm đầu tư HSC thành công!

Share

Recent Posts

Có nên vay đầu tư không? Vì sao?

“Có nên vay đầu tư?” không là câu hỏi đáng cân nhắc. Mặc dù việc…

2 weeks ago

Biện pháp bảo mật và an toàn khi làm thẻ tín dụng online

Tìm hiểu cách làm thẻ tín dụng online và những lợi ích mà nó mang…

3 weeks ago

Hội An Show: Trải nghiệm độc đáo tại thành phố cổ

Thành phố cổ Hội An không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và…

3 weeks ago

Case study về khủng hoảng truyền thông và cách giải quyết từ thương hiệu Cocoon

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Thương…

1 month ago

Các bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông

Trong thời đại phát triển của công nghệ thông tin, việc quản lý và điều…

2 months ago

Khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam và những ảnh hưởng của nó

Trong quá trình vận hành và kinh doanh các Doanh Nghiệp không thể tránh khỏi…

2 months ago