Nên lựa chọn vay mua xe trả góp hay vay tiền mặt mua xe thanh toán 1 lần?

Hiện nay có rất nhiều hình thức để giúp bạn sở hữu xe như mua trực tiếp, mua trả góp hay vay tiền mặt để mua xe. Việc tích góp được một số tiền lớn là một vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, lo lắng. Do đó, hình thức vay mua xe trả góp hay vay tiền mặt để mua xe ngày càng được phổ biến. Khi lựa chọn hình thức này, bạn cần phải tham khảo lãi suất ngân hàng vay mua xe oto để đảm bảo khả năng thanh toán, tránh những rủi ro tài chính. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây để lựa chọn hình thức sở hữu xe phù hợp nhé!

Mua xe trả góp hay nên vay tiền mặt để mua xe?

Chọn mua xe trả góp hay nên vay tiền mặt?

Mỗi hình thức mua xe trả góp hay vay tiền mặt để mua xe đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Khi lựa chọn hình thức mua xe ô tô trả góp thì ưu điểm lớn nhất đó chính là giúp bạn sở hữu xe nhanh chóng khi chưa đủ điều kiện tài chính, thủ tục vay nhanh chóng, thời gian trả góp cũng linh hoạt hơn. Người mua có thể dễ dàng lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng tài chính của mình, chọn hạn mức, thời gian trả theo mong muốn, kế hoạch. Trong khi hình thức vay tiền mặt để mua xe thường sẽ vay với một số tiền lớn, thanh toán lãi hàng tháng, khách hàng ít được lựa chọn gói vay, thời hạn trả theo nhu cầu.

Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn hình thức vay mua xe ô tô trả góp hơn vay tiền mặt vì ưu điểm tiện lợi về cách trả, thời gian, gói lãi suất đa dạng. Nếu bạn muốn vay mua xe ô tô trả góp linh hoạt theo tháng thì đây là một lựa chọn vô cùng hữu ích.

Đối tượng nào nên lựa chọn hình thức vay mua xe ô tô trả góp?

Đối tượng vay mua xe ô tô trả góp

Hình thức vay mua xe ô tô trả góp sẽ phù hợp với mọi đối tượng nhờ ưu điểm linh hoạt về gói vay, thời hạn vay. Trong đó, các khách hàng muốn sở hữu xe đáp ứng nhu cầu cuộc sống, kinh doanh nhưng chưa đủ khả năng thì mua xe ô tô trả góp là một lựa chọn phù hợp nhất. Việc lựa chọn hình thức này còn phù hợp với những người muốn tận dụng nguồn vốn để đầu tư kinh doanh sinh lợi mang đến nguồn thu nhập để trả góp hàng tháng.

Nếu bạn có mức thu nhập ổn định, có một một số tiền tiết kiệm ban đầu thì phương thức mua xe ô tô trả góp là rất phù hợp. Phương thức này sẽ vừa giúp bạn sở hữu xe ô tô trong thời gian ngắn mà không phải chịu những áp lực tài chính.

Lãi suất ngân hàng vay mua xe oto hiện nay là bao nhiêu?

Lãi suất ngân hàng vay mua xe oto

Tùy theo từng ngân hàng mà mức lãi suất cho vay mua xe ô tô trả góp sẽ có sự khác nhau.Thông thường thì mức lãi suất này sẽ dao động trong khoảng từ 6.4% đến 12%/ năm đối với với các gói vay cố định ban đầu  từ 03 đến 84 tháng. Sau khi hết thời hạn này thì người mua sẽ bị tính mức lãi suất thả nổi của thị trường. Vì xe ô tô là phương tiện có giá trị khá cao nên bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn ngân hàng vay  mua xe ô tô để nhận được mức lãi suất thấp nhất.

Vay mua xe ô tô với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn tại Công ty Dịch vụ Tài chính TFSVN

Mua xe ô tô với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn tại TFSVN

Bên cạnh hình thức vay vốn mua xe tại ngân hàng, nhiều người đã lựa chọn hình thức vay mua xe ô tô trả góp tại các công ty tài chính uy tín như TFSVN để nhận được mức ưu đãi lãi suất hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt. Khi vay mua xe tại Công ty Dịch vụ Tài chính TFSVN, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn mức lãi suất mua xe trả góp áp dụng phù hợp với khả năng tài chính của mình.

TFSVN áp dụng hiện nay áp dụng mức lãi suất tối ưu dành cho khách hàng là cá nhân chỉ 6.49%/ năm trong 06 tháng đầu và lãi suất linh hoạt 7.49%/ năm cố định trong 06 tháng đầu.

Đối với khách hàng là doanh nghiệp thì mức lãi suất tối ưu là khoảng 7.49%/ năm trong 06 tháng đầu, và mức lãi suất linh hoạt là 8,49%/ năm cố định trong 06 tháng đầu. Theo chu kỳ thì khoảng 03 tháng, TFSVN sẽ điều chỉnh cả hai mức lãi suất tối ưu và linh hoạt một lần.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tính lãi suất vay mua ô tô dễ hiểu nhất

Tổng kết

Để sở hữu xe ô tô nhanh chóng, phù hợp với khả năng tài chính của mình, bạn cần tham khảo và lựa chọn hình thức vay mua xe phù hợp. Khách hàng có thể tham khảo lãi suất ngân hàng vay mua xe oto với lãi suất vay mua xe trả góp để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được hình thức phù hợp nhất với khả năng tài chính.

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm

Share

Recent Posts

Có nên vay đầu tư không? Vì sao?

“Có nên vay đầu tư?” không là câu hỏi đáng cân nhắc. Mặc dù việc…

2 weeks ago

Biện pháp bảo mật và an toàn khi làm thẻ tín dụng online

Tìm hiểu cách làm thẻ tín dụng online và những lợi ích mà nó mang…

3 weeks ago

Hội An Show: Trải nghiệm độc đáo tại thành phố cổ

Thành phố cổ Hội An không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và…

4 weeks ago

Case study về khủng hoảng truyền thông và cách giải quyết từ thương hiệu Cocoon

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Thương…

1 month ago

Các bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông

Trong thời đại phát triển của công nghệ thông tin, việc quản lý và điều…

2 months ago

Khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam và những ảnh hưởng của nó

Trong quá trình vận hành và kinh doanh các Doanh Nghiệp không thể tránh khỏi…

2 months ago