Các top lưu ý khi vay mua xe và thủ tục mua ô tô trả góp cho người mới

Nếu như bạn đang sở hữu số tiền không đủ lớn nhưng mong muốn sắm một chiếc ô tô phục vụ cho nhu cầu di chuyển thì hãy tìm hiểu đến hình thức vay mua xe để rinh ngay chiếc ô tô yêu thích một cách dễ dàng. Phương án mua xe này hiện đang là xu hướng được nhiều cá nhân lẫn doanh nghiệp lựa chọn. Thế nhưng, số tiền phải trả, thủ tục mua ô tô trả góp như thế nào cũng như nên lưu ý những gì để cân nhắc lựa chọn hình thức vay cho phù hợp và không dẫn đến những áp lực, rủi ro đáng tiếc? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những bí kíp hữu ích nhất trước khi quyết định vay mua xe nhé!

Các top lưu ý khi vay mua xe và thủ tục mua ô tô trả góp cho người mới

4 lưu ý mua xe ô tô trả góp bạn cần biết

Dưới đây là 6 lưu ý cơ bản dành cho các khách hàng lần tìm đến hình thức vay mua ô tô cần nên biết đến:

Điều kiện tối thiểu cần đạt

Đầu tiên, khách hàng cần chứng minh các giấy tờ nhân thân và pháp lý như có Quốc tịch Việt Nam thuộc độ tuổi lao động hợp pháp từ 18 – 60 tuổi và có hộ khẩu thường trú chứng nhận từ chính quyền địa phương. Chứng minh khả năng chi trả cũng như mức thu nhập ổn định của bản thân. Đồng thời, bạn phải đảm bảo không có nợ xấu hay vi phạm các hợp đồng tín dụng trong vòng 2 năm trở lại đây.

Đối với các cá nhân hoặc doanh nghiệp khi thực hiện vay mua xe ô tô có lịch sử nhiều nợ xấu sẽ gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục. Hầu như các ngân hàng và cả công ty tài chính sẽ không chấp nhận cho vay với các đối tượng không đảm bảo đúng điều kiện tối thiểu này.

Các tài sản thế chấp

Với nhu cầu sở hữu xe ô tô để di chuyển ngày càng tăng nên các nơi hỗ trợ mua xe trả góp cũng đang cung cấp đa dạng hình thức vay khác nhau. Hai dạng vay phổ biến được nhiều người lựa chọn đó là vay thế chấp và vay tín chấp.

  • Vay thế chấp: Người mua sử dụng khoản bất động sản hay các tài sản có giá trị cao để thế chấp cho khoản vay. Bên cho vay thông thường sẽ cho phép người mua thế chấp bằng chính chiếc xe mà họ dự tính mua với tỷ lệ vay lên đến 80% giá trị xe. Thế nhưng, bạn sẽ không nhận được giấy tờ gốc đăng ký xe cho đến khi hoàn thành thanh toán cả gốc lẫn nợ đầy đủ. Ngoài ra bạn có thể dùng một tài sản khác có giá trị tương đương hoặc cao hơn như bất động sản, nhà xưởng, máy móc, sổ tiết kiệm,…
  • Vay tín chấp: Người mua không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào mà bên cho vay trả góp sẽ dựa vào hồ sơ thẩm định xét duyệt của bạn để đưa ra quyết định phù hợp với các gói vay hiện có.

Mức lãi suất mua xe trả góp

Việc làm quan trọng khi vay mua xe là bạn cần tìm nơi hỗ trợ uy tín và mức lãi suất ưu đãi nhất. Trên thị trường hiện nay mức lãi suất trung bình khoảng 6,6% đến 9,5%/năm tùy vào từng sản phẩm vay cũng như nơi cho vay.

Hơn nữa, bạn hãy tìm hiểu kỹ về mức lãi suất sau khoảng thời gian ưu đãi và lãi suất thả nổi của nó. Hiện có hai nơi uy tín bạn có thể tìm đến là ngân hàng và công ty tài chính với tỷ lệ cho vay dao động từ 70 – 80% giá trị xe, khách hàng hãy so sánh và chọn lọc ưu nhược điểm của cả hai bên để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Cần tìm nơi hỗ trợ uy tín và mức lãi suất ưu đãi nhất

Xem xét khả năng tài chính và dự toán chi tiêu phù hợp

Bạn cần cân nhắc các yếu tố về khả năng tài chính của bản thân như: thu nhập trung bình hàng tháng, những khoản chi tiêu cố định/không cố định, phí vận hành, bảo dưỡng xe và chi phí liên quan khác. Hãy là người mua thông minh, biết cách kiểm soát dòng tiền ra vào của cá nhân sẽ giúp bạn lường trước được rủi ro và cân đối tài chính phù hợp.

Nếu tính khoản trả góp hàng tháng cộng với các khoản phí nuôi xe tầm khoảng 10 -15 triệu/tháng (gồm tiền xăng ít nhất 4 triệu/tháng, có thể có phí giữ xe là 1 triệu/tháng và những khoản phí bảo dưỡng khác,…) thì số tiền dự tính cho bạn là khoảng 30 triệu/tháng mới có thể đảm bảo việc chi trả được ổn định.

Ngoài ra, với những khách hàng muốn mua xe Toyota có thể sử dụng công cụ dự toán của TFSVN để lên kế hoạch tài chính phù hợp. Công cụ sẽ cho người mua biết được mức giá niêm yết của từng dòng xe và số tiền bạn cần trả trước cũng như thanh toán hàng tháng là bao nhiêu. Thế nhưng chúng sẽ chỉ mang tính tham khảo trước, để biết rõ hơn bạn hãy đến trực tiếp đại lý Toyota để có những thông số mới nhất.

Thủ tục mua ô tô trả góp dễ dàng, nhanh chóng tại TFSVN

Bước 1: Khách hàng đến trực tiếp đại lý Toyota và cung cấp các giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu của nhân viên TFSVN.

Bước 2: Đội ngũ nhân viên sẽ thực hiện thẩm định tất cả hồ sơ để tiến hành xét duyệt.

Bước 3: Khách hành trả trước số tiền theo sản phẩm vay đã lựa chọn, đồng thời thực hiện các thủ tục liên quan để nhận xe và ký hợp đồng.

Bước 4: Khách hàng chính thức nhận xe và hoàn thành quy trình giao dịch.

>>Xem thêm: Chi tiết thủ tục mua xe ô tô đơn giản, nhanh gọn mà bạn nên biết

Thủ tục mua ô tô trả góp dễ dàng, nhanh chóng tại TFSVN

Trên đây là tổng hợp 4 thông tin quan trọng cho các khách hàng mới để thực hiện thủ tục mua ô tô trả góp được thuận lợi. Mọi thắc mắc về các vấn đề mua xe Toyota trả góp hãy liên hệ đến TFSVN, nhân viên sẽ luôn nhiệt tình hỗ trợ tư vấn đến các khách hàng một cách tốt nhất.

Share

Recent Posts

Có nên vay đầu tư không? Vì sao?

“Có nên vay đầu tư?” không là câu hỏi đáng cân nhắc. Mặc dù việc…

2 weeks ago

Biện pháp bảo mật và an toàn khi làm thẻ tín dụng online

Tìm hiểu cách làm thẻ tín dụng online và những lợi ích mà nó mang…

3 weeks ago

Hội An Show: Trải nghiệm độc đáo tại thành phố cổ

Thành phố cổ Hội An không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và…

4 weeks ago

Case study về khủng hoảng truyền thông và cách giải quyết từ thương hiệu Cocoon

Truyền thông là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một Thương…

1 month ago

Các bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông

Trong thời đại phát triển của công nghệ thông tin, việc quản lý và điều…

2 months ago

Khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam và những ảnh hưởng của nó

Trong quá trình vận hành và kinh doanh các Doanh Nghiệp không thể tránh khỏi…

2 months ago